Dấu hiệu của bệnh bạch biến và cách điều trị hiệu quả nhất

Tôi năm nay 33 tuổi,mấy năm trước trên da của tôi thường xuyên có một vài đốm loang trắng .Nhất là ở bàn tay và chân bị trắng toàn bô.Vậy tôi muốn hỏi cuối cùng là tôi bị làm sao ?
(Luong trung hieu)
Trả lời:
Theo thư của bạn mô tả, có thể bạn mắc bệnh bạch biến. Bạch biến là một căn bệnh lý của da hay thấy, chiếm 1-2% dân số. Bệnh được dấu hiệu là một hoặc nhiều tổn thương da mất sắc tố, giới hạn rõ, bề mặt láng phẳng. Nguyên nhân chưa rõ. Tuy nhiên người ta thấy rằng bệnh có liên quan đến yếu tố gia đình (20-30% bị bệnh khi trong gia đình có người bị bệnh) cũng như hiện tượng tự miễn, sau nhiễm siêu vi (viêm gan siêu vi…).

Chúng ta cần phân biệt với một số trường hợp mất sắc tố da sau viêm. Tổn thương da trong một số trường hợp này có màu hơi trắng hơn ở vùng da xung quanh, vảy mịn và ít trên bề mặt. Hay gặp sau lúc mắc một vài bệnh da như viêm da, vảy phấn trắng, chấn thương da… Tình trạng mất màu da trong những trường hợp này có thể tự hồi phục sau một thời gian dài. Tuy nhiên trong vài trường hợp có thể mất sắc tố vĩnh viễn.

Những dấu hiệu chính chỉ có ở ngoài da. Thương tổn da là những đốm da mất sắc tố, màu quá trắng, kích cỡ của những đốm cũng thay đổi từ một đến nhiều cm. Đốm mất sắc tố thường có hình tròn không đều, đôi khi không có hình dáng gì cả. Bề mặt da trơn láng, không sưng, lông trên vùng da căn bệnh cũng bị bạc trắng. Màu trắng của da căn bệnh có khi đồng nhất nhưng đôi lúc loang lổ, chỗ trắng lẫn với màu da thường. Đốm có giới hạn rõ
Ràng với da lành cũng như vùng da lành quanh đốm đậm màu hơn da thường. Có các trường hợp đốm da mất sắc tố lan ra khắp người, da, lông, tóc, toàn thân là một màu trắng.

Vị trí mắc bệnh thường thấy nhất là mặt, phần trên của ngực, mặt lưng bàn tay, nách, háng, mắt, mũi, quanh miệng, tai, núm vú, rốn, cậu nhỏ ngoài. một vài thương tổn da cũng thường có khuynh hướng phát triển vùng da bị chấn thương, bỏng.

Diễn tiến của bệnh thường rất khó biết trước. Một số đốm trắng có thể tồn tại lâu dài không có thay đổi gì cả, cũng có thể lan rộng ra từ từ, hoặc tự thu nhỏ lại. Khoảng 15-25% trường hợp có thể tự lành, nhưng đa số trường hợp căn bệnh kéo dài có lúc suốt đời, ngoài ra không có biến chứng gì khác. Tuy làm mất thẩm mỹ nhưng bệnh không ảnh hưởng sức khỏe chung.

Cho đến nay, y học vẫn chưa có thuốc nào trị khỏi bệnh hoàn toàn. Một số phương pháp điều trị thường căn cứ trên việc dùng thuốc làm tăng cảm ứng với ánh nắng kết hợp với chiếu tia cực tím hay tắm nắng. Có thể phẫu thuật cấy tế bào hắc tố, sử dụng các thuốc bôi có chất streroid để làm giảm miễn dịch tại chỗ...

Việc điều trị đòi hỏi phải kiên nhẫn dùng thuốc trong một thời gian dài và có thể bị một vài tai biến. Do đó, người mắc bệnh cần có thầy thuốc chuyên khoa chỉ định và theo dõi.

Theo chúng tôi, bạn nên đi khám tại trung tâm y tế Da liễu TW để được chuyên gia kiểm tra trực tiếp và tư vấn phương pháp điều trị rõ ràng.

Chúc bạn thành công!
Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.
- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
- Website : catmimat.edu.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều trị mụn cóc hiệu quả ở tay không tái pháp

Mẹo chữa mụn cóc ở lòng bàn chân siêu nhanh